Chuyển đến nội dung chính

Olymp Trade đánh giá: Bitcoin liệu có “biến mất”?

Năm 2017, cả thế giới “choáng váng” vì mức độ tăng giá chóng mặt của Bitcoin với giá gần 20,000 USD.

 
 Đầu năm 2018, Bitcoin lại làm cả thế giới “chao đảo” về mức độ mất giá gần 50%. Hiện tại, giá một đồng Bitcoin chỉ còn ở mức bốn con số, sau khi vượt qua ngưỡng cản 10,000 USD vào ngày 1/2/2018. Vậy liệu Bitcoin có biến mất? Theo đánh giá của các chuyên gia, đồng tiền số này có thể tiếp tục có điều chỉnh giảm tới mức 5,000 – 6,000 USD do tác động của các yếu tố chính trị và tâm lý nhà đầu tư. Tuy nhiên, trong tương lai, đồng tiền này có thể phục hồi về mức 10,000 – 15,000 USD.

Nhận xét

  1. Tôi đồng ý những gì Olymp Trade đánh giá về tương lai của Bitcoin. Bitcoin cũng như các đồng tiền số khác sẽ có tương lai tốt bởi càng ngày các quốc gia càng thừa nhận rộng rãi những đồng tiền này đồng thời sự phát triển của công nghệ cho phép bảo mật tốt hơn. Hơn nữa, Bitcoin có số lượng cố định, không thể tăng thêm, do đó nó còn quý hơn vàng. Vì vậy, sự sụt giảm tạm thời của giá Bitcoin là cơ hội tốt để các nhà đầu tư mua vào và đó chỉ là kết quả của yếu tố tâm lý cũng như những tin tiêu cực trong ngắn hạn.

    Trả lờiXóa
  2. Tôi cho rằng Olymp Trade đánh giá quá cao về đồng Bitcoin. Nhiều chuyên gia nổi tiếng trên thế giới như Jamie Dimon, ông chủ của ngân hàng JPMorgan Chase, Nouriel Roubini, chuyên gia kinh tế tiếng tăm, hay Robert Shiller, nhà kinh tế đạt giải Nobel 2013, đều cho rằng bong bóng Bitcoin có thể sẽ vỡ bất kì khi nào và đó có thể được xem là một trò lừa đảo. Tôi chưa từng đầu tư vào đồng tiền này mặc dù đã chứng kiến nó tăng chóng mặt bởi tôi cho rằng nó không có giá trị thực sự. Và vì vậy, cơn sốt Bitcoin không khác gì cơn sốt nụ hoa Tulip xảy ra ở Hà Lan vào thế kỉ XVII. Đầu tư vào đồng tiền này rất sẽ rất rủi ro.

    Trả lờiXóa
  3. Tôi còn nhớ cách đây vài năm, sàn giao dịch lớn nhất thế giới về Bitcoin đã bị sụp đổ và người giàu nhất nắm giữ Bitcoin đã bị sát hại. Vì vậy, khi nghĩ đến Bitcoin, tôi cho rằng nó thuộc về thế giới ngầm và có thể liên quan đến những hoạt động bất hợp pháp. Do vậy, tôi đã không đầu tư vào đồng tiền này, mặc dù khi tôi biết nó, giá trị của 1 Bitcoin chỉ bằng hơn $500. Cho đến năm 2017, khi Bitcoin tăng giá chóng mặt và công nghệ Blockchain đã đạt được những bước tiến nhất định, tôi mới hiểu ra rằng tiền số là xu hướng tương lai. Tôi đồng ý với những ý kiến Olymp Trade đánh giá về triển vọng của Bitcoin.

    Trả lờiXóa
  4. Đầu tư vào Bitcoin luôn tiềm ẩn rất nhiều rủi ro do tính pháp lý của đồng tiền này chưa rõ ràng. Do vậy, nếu nhà đầu tư coi việc đầu tư vào Bitcoin là đầu tư trong ngắn hạn nhằm lướt sóng lợi nhuận thì rủi ro càng lớn do Bitcoin sẽ có thể tăng hoặc giảm rất mạnh bởi tác động của thông tin về chính sách và pháp lý. Ngược lại, nếu nhà đầu tư có tiền nhàn rỗi, nên canh chừng mua vào khi giá Bitcoin xuống và để lâu dài, chắc chắn sẽ có lời.

    Trả lờiXóa
  5. Mặc dù Bill Gates có đánh giá mặt tiêu cực của Bitcoin và các đồng tiền số nhưng không phủ nhận ông vẫn chấp nhận chúng. Ông từng ca ngợi Bitcoin còn tuyệt vời hơn cả tiền tệ và công ty của ông đã trở thành đối tác của công ty tiền số Ripple với vai trò phát triển nền tảng thanh toán cho người dân các nước nghèo tiếp cận dịch vụ ngân hàng. Như vậy, bất kì đồng tiền nào hay bất kì vấn đề gì cũng có hai mặt. Bitcoin cũng có những mặt mạnh như tính an toàn, bảo mật, không thể làm giả, thuận tiện giao dịch với chi phí thấp. Nếu mặt mạnh lấn át mặt yếu kém thì đồng tiền đó sẽ tồn tại. Mặt mạnh của Bitcoin hơn hẳn so với hạn chế của nó.

    Trả lờiXóa
  6. Đúng là tiền số có thể là đồng tiền tương lai nhưng giá cả hiện tại của Bitcoin quá đắt. Do vậy, có thể các nhà đầu tư sẽ dịch chuyển sang các đồng tiền số khác rẻ hơn để đầu tư. Bằng chứng là giá của các đồng tiền số như Litecoin, Ethereum, Ripple, Dash và Monero đang tăng từng ngày. Tôi cho rằng đây là thời điểm tốt để đầu tư các đồng tiền số mới, chúng sẽ lặp lại quy luật tăng giá của Bitcoin. Đầu tư vào Bitcoin, bạn có thể sẽ gặp nhiều rủi ro hơn so với các đồng tiền số mới nổi.

    Trả lờiXóa
  7. Cách đây 3 năm, tôi có mua 2 Bitcoin với giá gần 1000 USD/1 Bitcoin do tò mò với loại tiền tệ mới này và lúc đó tôi cũng có chút tiền tiết kiệm. Đến khi Bitcoin lên 10,000 USD, tôi đã quyết định bán vì thấy lợi nhuận quá sức kì vọng. Giờ Bitcoin lại giao dịch trên 10,000 USD, thấy tiếc quá. Tôi tin là với thời đại tiến bộ về công nghệ, các đồng tiền số sẽ dần thống lĩnh thị trường. Hiện tôi cũng đang tìm hiểu thêm về các đồng tiền số khác như BeeCoin, Litecoin, Monero, Ripple để đầu tư do giá cả của chúng dễ chịu hơn so với Bitcoin. Tôi tin vào sự bùng nổ của các đồng tiền số trong tương lai.

    Trả lờiXóa
  8. Mọi dự báo chỉ có tính chất tương đối. Thị trường luôn phản ánh thông tin nên nếu có thông tin tiêu cực, ngay lập tức giá Bitcoin sẽ giảm. Ngược lại, giá sẽ tăng. Khi mà chưa có thể chế quản lý và hành lang pháp lý cụ thể cho Bitcoin ở các quốc gia thì rủi ro sẽ rất lớn. Bạn có thể có lời trong thời gian vừa qua khi giá Bitcoin tăng chóng mặt nhưng bạn cũng có thể thua lỗ nặng khi giá Bitcoin giảm hơn một nửa. Do vậy, việc đầu tư vào Bitcoin hay không tùy thuộc vào khả năng chấp nhận rủi ro của bạn. Không ai có thể nói trước bất kì điều gì về đồng tiền này khi nó có thể là công cụ cho các hoạt động phi pháp.

    Trả lờiXóa
  9. Tôi được biết vừa qua Ủy ban chứng khoán Mỹ đã và đang tiến hành điều tra thị trường tiền số bằng việc gửi hàng loạt trát hầu tòa cho các công ty công nghệ có dính líu đến tiền số. Ở Việt Nam, Ủy ban chứng khoán nhà nước cũng cấm các công ty chứng khoán kinh doanh các sản phẩm fintech và tiền số. Như vậy, rất khó để lạc quan về tương lai của Bitcoin. Cá nhân tôi chỉ quan sát biến động giá của Bitcoin mà không dám đầu tư vào đồng tiền này dù bạn bè tôi cũng đã đầu tư.

    Trả lờiXóa
  10. Bitcoin cũng giống như các hình thức đầu tư khác luôn có rủi ro và trên thị trường luôn có kẻ thắng, người thua. Tôi đầu tư Bitcoin vì tôi ưa thích mạo hiểm và tìm kiếm lợi nhuận cao so với đầu tư vào các tài sản khác. Nếu bạn không chịu được sự mạo hiểm và không dám đổi giữa rủi ro và lợi nhuận thì tốt nhất bạn nên gửi tiền vào ngân hàng hoặc mua vàng. Trong đợt sụt giảm giá cả vừa qua, tôi tiếp tục mua vào Bitcoin để ít nhất giảm khoản lỗ và gia tăng cơ hội có lợi nhuận khi thị trường hồi phục và tôi đã đúng. Trong tương lai, Bitcoin có thể sẽ tiếp tục tăng giá nhưng mức tăng sẽ chậm lại so với các đồng tiền số mới như Litecoin.

    Trả lờiXóa
  11. Hôm qua, giá Bitcoin đã giao dịch quanh mức $10,700 và theo dự báo sẽ tăng lên $13,000 trong hai tuần đầu của tháng 3 do những phân tích kĩ thuật đã chỉ ra xu hướng tăng giá của đồng tiền này. Như vậy Olymp Trade đánh giá hoàn toàn chính xác về triển vọng của Bitcoin. Cá nhân tôi, tôi cho rằng Bitcoin vẫn sẽ đóng vai trò thống lĩnh trong thế giới tiền số và sẽ tiếp tục tăng giá, nhất là trong điều kiện tiến bộ của công nghệ Blockchain và sự thay đổi cách nhìn nhận của các chính phủ về đồng tiền này.

    Trả lờiXóa
  12. Tôi có đọc một bài viết trên CafeF về nhận định của Bill Gates về Bitcoin. Ông cho rằng Bitcoin cũng như những đồng tiền số khác che giấu danh tính của người sở hữu nó nên nó có thể liên quan đến các hoạt động phi pháp bao gồm rửa tiền, tài trợ khủng bố, trốn thuế, v.v. Do vậy, nó có thể làm gia tăng lo ngại của các chính phủ và có thể bị kiểm soát chặt chẽ hơn trong tương lai. Tương lai của đồng tiền này, theo tôi, sẽ không rõ ràng cho chịu tác động của nhiều yếu tố nhất là yếu tố chính trị và luật pháp.

    Trả lờiXóa
  13. Thị trường Bitcoin đang chịu ảnh hưởng nặng nề của yếu tố đầu cơ và chưa được thể chế hóa. Do vậy, bạn có thể mất toàn bộ số tiền đầu tư. Nếu bạn ưa mạo hiểm và không ngần ngại khi có thể mất một số tiền nhất định, bạn có thể đầu tư Bitcoin hay bất kì đồng tiền số nào khác. Còn nếu bạn đang làm công ăn lương thì đừng hy vọng đầu tư Bitcoin để kiếm lời. Giá của 1 Bitcoin giờ đã rất cao và có thể sẽ giảm khi các quốc gia cấm lưu hành tiền số. Hãy tập trung vào công việc của bạn!

    Trả lờiXóa
  14. Khác với các ý kiến tiêu cực về giá trị của Bitcoin, tôi ủng hộ quan điểm tích cực về sự tăng giá của đồng tiền này trong tương lai. Trong một bài báo tôi có đọc gần đây, bà Van-Petersen, người đã dự báo về tốc độ tăng giá mạnh mẽ của Bitcoin trong năm 2017, đã cho rằng đồng tiền này có thể sẽ tăng lên tới $50,000 – $100,000 trong năm 2018. Mặc dù tôi không chắc đồng Bitcoin có thể lên tới giá đó, song tôi tin tưởng nó sẽ vượt mốc $20,000 bởi tính ưu việt của nó trong giao dịch và thương mại điện tử. Tôi đang chờ Bitcoin điều chỉnh giá xuống vùng $8,800-$9,000 để mua vào hoặc sẽ đầu tư vào Ethereum nếu Bitcoin vẫn neo giá cao.

    Trả lờiXóa
  15. Không ai có thể chắc chắn về tương lai của Bitcoin bởi nó còn tùy thuộc vào nhiều yếu tố như chính sách của các quốc gia do Bitcoin tham gia vào việc thanh toán quốc tế và có thể tiềm ẩn các hoạt động kinh tế ngầm, yếu tố đầu cơ, sự cạnh tranh của các đồng tiền số khác, sự tham gia của các tổ chức đầu tư, và tâm lý của nhà đầu tư cá nhân v.v. Vì vậy, theo tôi, nhà đầu tư luôn cần theo dõi sát thị trường và kịp thời ra quyết định mua hay bán để giảm thiểu rủi ro. Nhà đầu tư cũng nên đặt giới hạn cho việc hiện thực hóa lợi nhuận và cắt lỗ. Ví dụ, nếu có lợi nhuận tới 20% nên bán để hiện thực hóa lợi nhuận, nếu bị lỗ 20% nên bán để cắt lỗ.

    Trả lờiXóa
  16. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  17. Nếu có tiền, tôi cũng sẽ không đầu tư Bitcoin vì giá quá cao và rủi ro quá lớn. Hôm trước, tôi cũng có nghe giới thiệu về đồng BeeCoin và thấy giá của nó khá hấp dẫn là $0.24/1 BeeCoin. Tuy nhiên, tôi vẫn băn khoăn là liệu BeeCoin có lừa đảo khi tôi chưa rõ về công nghệ Blockchain của đồng tiền này và theo tôi được biết nó không dựa trên tiêu chuẩn ERC20. Không biết có nhà đầu tư nào đã từng đầu tư đồng tiền này? Rất mong được chia sẻ thông tin.

    Trả lờiXóa

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Olymp Trade đánh giá: uy tín nhà môi giới và những giới thiệu cơ bản về đầu tư quyền chọn nhị phân tại Olymp Trade

Giới thiệu chung Olymp Trade gia nhập thị trường quyền chọn nhị phân từ năm 2014 với tư cách là một nhà môi giới giao dịch được quản lý và vận hành bởi công ty Smartex International Ltd, số đăng kí 144540 , trụ sở đăng ký tại 103 Sham Peng Tong Plaza, Victoria, Mahe, Seychellesm.

Olymp Trade: Đầu tư vào vàng. Thời hoàng kim trở lại?

Nếu trước đây chênh lệch giá vàng ở Việt Nam và thế giới lên tới 4 - 5 triệu đồng/lượng thì đầu năm nay chỉ còn 1 - 2 triệu/lượng; những tuần qua chỉ còn vài trăm nghìn đồng/lượng.  Cụ thể, vào ngày 8/9, giá vàng thế giới quanh 1.350USD/oz thì giá vàng SJC bán ra chỉ xoay quanh 37,2 triệu đồng lượng, chỉ cao hơn giá vàng thế giới quy đổi sau khi cộng thêm các loại thuế, phí khoảng 100 nghìn đồng/lượng. Nếu so với đầu năm, trong khi giá vàng thế giới tăng hơn 17% thì giá vàng trong nước chỉ tăng 2,2%, do đó chênh lệch giá bị thu hẹp là tất yếu. Việc thu hẹp chênh lệch giá vàng giữa hai thị trường là do tỷ giá USD/VND trong thời gian qua khá ổn định. Khi tỷ giá ổn định thì giới đầu tư lẫn đầu cơ sẽ thiếu động lực tham gia thị trường vàng để đẩy giá vàng lên cao như giai đoạn tỷ giá bất ổn trước đây. Trong khi đó, nhu cầu mua bán vàng thời gian qua cũng đã không còn sôi động như giai đoạn trước, những cảnh xếp hàng mua bán vàng mỗi khi thị trường quốc tế lẫn trong nước biến